Công nghệ sản xuất băng tải Bridgestone

Rate this post

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, Bridgestone đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và cải tiến công nghệ sản xuất băng tải nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao nhất cùng với hệ thống giám sát giúp đảm bảo quá trình vận hành của khách hàng.

1.Phát triển công nghệ cao su bề mặt băng tải

Phát triển công nghệ ghép cao su cho nhiều sản phẩm (trong đó có băng tải) là công nghệ cơ bản để kiểm soát hiệu suất của sản phẩm. Công nghệ kết hợp cao su cao cấp là điều cần thiết để phát triển cao su độ bền cao như chống cắt, chống mài mòn và cao su tiết kiệm năng lượng. Là công ty cao su hàng đầu thế giới, Bridgestone sẽ tiếp tục tối đa hóa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để tích cực phát triển và cải tiến công thức cao su cho băng tải từ các sản phẩm công nghệ khác.

Phát triển công nghệ cao su bề mặt băng tải trên nền tảng kinh nghiệm cao su lốp xe nghiên cứu nhiều năm

Việc nghiên cứu phát triển lốp xe ô tô đã đưa ra một triết lý chung cho phát triển cao su. Bộ phận sản phẩm công nghiệp Bridgestone phát triển cao su bền cho băng tải và trao đổi bí quyết với bộ phận lốp xe.

Phát triển công nghệ cao su bề mặt băng tải đáp ứng nhiều yêu cầu sử dụng

Băng tải được sử dụng trong những điều kiện khác nhau. Do đó, điều quan trọng là phải phát triển hợp chất cao su phù hợp nhất cho từng đường băng tải riêng lẻ.

Kết hợp nghiên cứu kết hợp cao su được thực hiện trên cơ sở hàng ngày bằng cách so sánh dữ liệu thực địa thu thập và dữ liệu phòng thí nghiệm.

1

2. Kết cấu lõi băng tải với cao su

Lớp bố thép và bố vải hoạt động chủ yếu như các thành phần chịu kéo của băng tải. Do đó, điều quan trọng là các thành phần căng này có độ kết dính tốt với lớp cao su trên và cao su dưới của băng. Vì lý do này, hợp chất cao su giữa các lớp bố thép hoặc bố vải  rất cần thiết cho sự toàn vẹn của toàn bộ cấu trúc băng tải và ảnh hưởng đến tuổi thọ của băng.

Chúng tôi liên tục thiết kế và đưa ra các loại băng tải với đặc tính tốt nhất cho từng ứng dụng riêng biệt để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

3. Cơ sở thí nghiệm đa dạng phù hợp thực tế sử dụng

Bridgestone sở hữu các loại thiết bị kiểm tra mô phỏng việc sử dụng băng tải trong nhiều điều kiện khác nhau. Thiết bị này giúp chúng tôi thiết lập thiết kế băng tải tối ưu cho từng ứng dụng.

2

4. Sử dụng mô hình FEM để phân tích điều kiện sử dụng băng tải

Bridgestone đang áp dụng mô hình phân tích FEM sử dụng môi trường vận hành băng tải và cấu trúc băng tải cho mục đích tối ưu hóa thiết kế. Mô hình FEM đã cho phép một quy trình đánh giá đơn giản hơn và phát triển nhanh chóng sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng.

Mô hình  FEM

3

5. Công nghệ nối băng tải

Trước khi băng tải được đưa vào hoạt động, cả hai đầu băng phải được đấu  nối với nhau. Tại mối nối, cao su cung cấp độ bám dính cho phần bố thép hoặc bố vải để chịu lực kéo toàn băng tải. Do đó, cần có độ bám dính cao giữa lớp bố. Lựa chọn cao su và thiết kế ghép nối tốt nhất có thể cải thiện độ tin cậy của mối nối.

4

6. Công nghệ hỗ trợ theo dõi băng tải

Rip Sensor

Hệ thống phân chia theo chiều dọc trong vành băng tải bằng cách phát hiện xem các cuộn dây vòng nhúng vào cao su bao phủ phía dưới của vành đai đã được tách lớp, nhằm mục đích phát hiện vết nứt của băng tải để sửa chữa kịp thời.

5